วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ขับรถชมวิว เลียบชายทะเล ถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ จันทบุรี Chanthaburi

ตอนที่ไปเกาะช้าง เรามีโอกาสผ่านจังหวัดจันทบุรี เลยลองใช้เส้นทางเฉลิมบูรพาชลทิศ (แทนสุขุมวิท บางช่วง) อ้อมนิดหน่อย  ไม่น่าเชื่อว่าเส้นนี้มีความสวยงามมากเกินกว่าที่คาดไว้มากมายครับ ถนนดี รถน้อย วิวสวย สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย น่าเสียดายที่ครั้งนี้เป็นเพียงขับรถผ่านไม่ได้เที่ยวเจาะลึก เลยมีข้อมูลมาฝากกันเพียงผิวเผิน แต่พอเป็นแนวทางได้ครับ ข้อมูลอาจเพี้ยนได้บ้างนะครับ เพราะว่าไม่ใช่คนในพื้นที่
การที่เราได้ผ่านเส้นทางนี้ ทำให้เราตัดสินใจได้ว่าครั้งต่อไปถ้าจะไปพักผ่อนนอนเล่นที่พัทยา เราจะเปลี่ยนใจมาที่จันทบุรีแทนครับ รถไม่ติด สงบ เหมาะกับการพักผ่อนจริง ๆ   Hight Light ของเส้นทางที่ว่านี้คือ จุดชมวิวเนินนางพญา ซึ่งจะเห็นโค้งตัวเอสเลียบทะเลเลาะเขาที่โด่งดังในช่วงเวลานี้  และที่อื่น ๆ อีกหลายที่ด้วยกัน ผมได้ลองใส่ในแผนที่ของ google ไว้ตามนี้ครับ ลองชมภาพกันเลยดีกว่า

เราฉีกออกจากสุขุมวิท แล้วมุ่งเข้าหาชายทะเล ตั้งต้นเริ่มกันที่  บริเวณอ่าว คุ้งกระเบน (หรือคุ้งวิมาน เริ่มไม่แน่ใจแล้วครับ )  น้ำเขียว ใส สวยทีเดียว
ภาพ บน บริเวณที่จอดรถ อ่าวคุ้งกระเบน เหลือเฟือครับ (ภาพนี้ถ่ายไว้ช่วงสงกรานต์)
ทัศนียภาพบริเวณอ่าวคุ้งกระเบน  จากนั้นเราก็เดินทางต่อ
มาเรื่อย ๆ ไม่นานเลยครับ เราจะผ่านเส้นทางเลาะเขาเลียบชายทะเล มีที่จอดชมวิวเป็นระยะ เราขับเลยไปเลย ไปจอดที่จุดชมวิวเนินนางพญา แล้วถ่ายย้อนกลับมา จะภาพโค้งนี้แหละครับ สวยงามมาก
บรเวณจุดชมวิวเนินนางพญาอีกด้านนึงที่คนไม่ค่อยสนใจ เป็นทะเล
ยังอยู่บริเวณจุดชมวิวเนินนางพญาอยุู่ครับ
ภาพนี้เป็นถนน ขาลงมาจากเนินนางพญา (ถนนไม่น่ากลัว ไม่ชัน ขับง่าย )
 ภาพนี้ถ่ายจากจุดชมวิวเนินนางพญา (ส่วนตัวแล้วขชอบภาพนี้ที่สุด)
จากน้ันเราขับรถ ไปจุดชมวิวพระยืน ขึ้นเขาเล็กนิดหน่อย ไม่น่ากลัว ข้างบนมีที่จอดรถ ขนาดช่วงสงกรานต์คนยังน้อยเลยครับ ดังนั้นไม่ต้องกลัวเต็ม
พระยืนครับ
ถ้าเลือกช่วงเวลาได้เหมาะ ๆ วิวที่นี่สวยเช่นเดียวกันครับ (ตอนผมไป เที่ยง ๆ ยังไง ๆ ก็ไม่สวยแน่นอน)
ลงจากจุดชมวิวพระยืนเราก็ขับรถไปตามทาง ต่อไป บางช่วงแวะพักถ่ายรูป ป่าโกงกาง บ่อกุ้ง ไปเรื่อยเปื่อย

แล้วเราก็มาถึงหนึ่งในหาดสุดฮิต ของจันทบุรี หาดจ้าวหลาว (ภาพนี้ไม่มีคนเลย เพราะว่าเรามาถ่ายซ่อมวันหลัง วันสงกรานต์ เข้าไม่ถึงครับ ติดรถน้ำที่มาเล่นสงกรานต์)

ชายหาดยาวมากแต่ว่า ทรายไม่ขาว ที่เห็นในภาพมีแต่หลุมปูลมทั้งนั้นเลยครับ
ออกจากหาดนี้ เราไปต่อ บางช่วงหลงทางครับ เจอแม่น้ำ เจอเรือประมง ตามเส้นทาง ก่อนถึงปากแม่น้ำแขมหนู
ป่าชายเลน (ภาพนี้หาจุดชัดเจอมั้ยครับ)
แล้วเราก็มาถึงจุดแวะที่ต้องแวะอีกจุดหนึ่ง สะพานปากแม่น้ำแขมหนู ภาพนี้เข้าไปในรีสอร์ท(จำชื่อไม่ได้ครับแต่ห้องพักเป็นเรือ) วิวดี
ตอนที่ไป เป็นช่วงสงกรานต์ สะพานนี้มีการประดับธง สวยงามทีเดียว อีกทั้งขอบทางสะพานก็แดงเด่น สวยมากครับ น่าเสียดายผมขึ้นไปถ่ายรูปไม่ได้ เพราะใส่เสื้อลายดอก แถมรถแต่ละคันที่ผ่านมาบรรทุกน้ำมาเพียบเลยครับ

ภาพนี้ถ่ายกลางสะพานขณะรถกำลังวิ่ง จอดไม่ได้ครับ เปียกแน่ๆ  พอลงสะพานนี้ขับไปเรื่อย ๆ ก็จะไปถึงแหลมสิงห์

ก่อนข้ามสะพานแหลมสิงห์ ทางขวามือมีทางเลี้ยวเป็นท่าเรือประมง และใกล้ ๆ กันมีทางเข้า ไปวัด ซึ่งวัดนี้่โบสถ์โดดเด่นมาก สีขาวตัดกับท้องฟ้า หน้าร้อนมาก ๆ
ภาพนี้ถ่ายที่ท่าเรือประมง แหลมสิงห์ครับ
สะพาน ปากแม่น้ำจันทบุรี แหลมสิงห์ มองกันไกล ๆ ยาว กล้องที่ใช้เก็บไม่หมด
ภาพนี้ถ่ายขณะข้ามสะพานครับ ที่เห็นน่าจะเป็นกระชังปลา
 ขณะข้ามสะพาน ถ้ามองย้อนมาด้านหลังจะเห็นวัดเขาแหลมสิงห์ทั้งวัด พร้อม ท่าเรือประมง
    ลองซูมดูใกล้ ๆ ครับ ที่เห็นเป็นริ้วยาว ๆ ขณะข้ามสะพาน มันคือกระชังปลา(มั้งครับ)
พอข้ามสะพานมา เราก็จอดรถ พักชมวิว กินข้าวกินน้ำกันได้ มีที่จอดรถเพียบเลย
ภาพทะเลบริเวณแหลมสิงห์
มีเด็ก ๆ เล่นน้ำกัน ไม่มาก
จบกันที่แหลมสิงห์นี่แหละนะครับ  เส้นทางนี้ยังไปต่อได้เรื่อย ๆ นะครับ วิวสองข้างทางเป็นธรรมชาติมาก

จากการได้ผ่านเส้นทางนี้ ครั้งต่อไปเราคงได้พักที่จันทบุรีและเที่ยวจันทบุรีกันเต็ม ๆ แน่นอนครับ