วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

นโยบายรับประกันราคาถูกที่สุดของเวปจองที่พัก เป็นไปได้จริงหรือ ตามมาดูกัน



ใครที่เป็นนักเที่ยว และจองที่พักผ่านเวปต่างๆ เช่น Agoda  Booking หรือที่อื่นๆ คงจะเคยเห็น ที่เค้าเขียนว่า รับประกันราคาดีที่สุด ถูกที่สุด  และก็คงสงสัย ว่ามันเป็นยังไง  ล่าสุดได้มีโอกาสใช้บริการเกี่ยวกับเรื่องนี้  กับทาง Booking.com   ส่วนตัวแล้วชอบใช้บริการจองที่พักผ่าน Booking.com  เพราะว่าที่นี่ ไม่ตัดเงินก่อน ไปจ่ายที่โรงแรมเลย  ประมาณว่าจองก่อน จ่ายทีหลัง ไม่เหมือน Agoda  ที่จะตัดเงินทันทีที่ทำการจอง แต่ก็มีบางครั้งที่ Agoda ได้ rate ถูกกว่าก็มี ก็ต้องเลือกอีกที เพราะจะมีแบบ ยกเลิกได้ ยกเลิกไม่ได้ รวมอาหารเช้า ไม่รวมอาหารเช้า เงื่อนไขสารพัด ใครเที่ยวบ่อยก็คงทราบในข้อนี้อยู่แล้ว

กลับมาที่เรื่องการเคลมค่าที่พัก การรับประกันราคาถูกที่สุดกันค่ะ  เรื่องมีอยู่ว่า หลังจากกลับจากทริปปีใหม่ที่ผ่านมา (2014) เราก็วางแผนไปพักผ่อนทริปต่อไปช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ เราได้ทำการจองห้องพัก ผ่าน booking.com ล่วงหน้าก่อนเดินทาง ประมาณสองอาทิตย์   ห้องที่จองเป็นห้อง Family Suit (Sea View) คืนละ 7000.-  จำนวนสองคืน (ขนาดห้องประมาณ 70 ตรม.) เป็นที่พักที่ริมทะเลชายหาดจอมเทียน  มันคงไม่มีอะไรแปลกหรือแตกต่างจาก ทริปก่อนๆหรอกค่ะ ถ้าคุณผู้ชายที่บ้านไม่ได้พยายามเข้า
เวปไปเช็ค rating คนเดินทางท่องเที่ยว เมื่อประมาณ 2  วันก่อนเดินทาง ด้วยความอยากรู้ว่า จะมีคนไปเที่ยวพักผ่อนช่วงเดียวกันกับเราเยอะหรือเปล่า จึงได้เข้าไปเช็คดูว่าห้องพักของโรงแรมนี้ใน booking.com  มีคนจองเต็มหรือยัง  ปรากฏว่า เราพบว่าห้องพักแบบเดียวกับเรายังเหลือว่างอยู่ และที่สำคัญราคาห้องลดลงจาก  คืนละ 7000.- เหลือคืนละ 5800 .-  ยังไงละทีนี่ เริ่มมีบางอย่างไม่ถูกต้องแล้ว เราจึงเช็คเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ Booking.com ที่เมืองไทย และได้โทรศัพท์ติดต่อเข้าไปค่ะ




 ได้คุยกับเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า เราก็แจ้งรายละเอียดที่เราพบให้ทราบ ทางเจ้าหน้าที่เค้าบริการดีมากค่ะ เค้าทำการตรวจสอบให้เราทันทีเลยค่ะ  และได้แจ้งให้เราทราบว่าเค้ายินดีจะคืนเงินส่วนต่างให้ค่ะ ค่อยใจชื้นขึ้นมาหน่อย แตอย่างไรก็ตาม ใน่การไปพักในครั้งนี้เราต้องจ่ายค่าที่พักให้โรงแรมในราคาเต็มตามที่ได้จองไว้ในเบื้องต้นนั้นก่อน และนำส่งสำเนาใบเสร็จจากโรงแรม ส่งมาให้ทาง Booking.com (customer service) ทาง Booking จะดำเนินการคืนเงินกลับเข้าบัญชีบัตรเครดิตของเรา ซึ่งทั้งหมดจะเป็นการดำเนินการจากสำนักงานใหญ่ของ Booking.com ใน UK

ขั้นตอนไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดค่ะ หลังไปเที่ยวกลับมาก็ ทำการ scan ใบเสร็จส่งแนบอีเมลล์ไป รอรับ     อีเมลล์ตอบกลับ ซึ่งจะแจ้ง step  ที่เค้าจะดำเนินการกลับมา  พร้อมส่ง ลิงค์ให้เรายืน หมายเลขบัตรเครดิตที่จะรับเงินคืน หลังจากนั้น 5 วัน เงินจะคืนกลับมาที่บัญชีบัตรเครดิต



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น